OMIKRON

 HOME : LINKS  ABOUT : RSS 


game


Heavy Rain

Heavy Rain เกมใหม่จาก Quantic Dream (ผู้พัฒนาเกม Fahrenheit ที่ถูกใจนักเล่นเกมทั่วโลก) ที่คุณบ้าเกมเคยนำมาเสนอช่วงงาน E3 ไปแล้ว ตัว Tech Demo ของ Heavy Rain เรียกเสียงฮือฮาจากบูธ Sony ได้อย่างมากมาย ด้วยการนำเสนอกราฟฟิก-แสงเงาที่สมจริง รวมไปถึงการแสดงสีหน้าอารมณ์ของตัวแสดงราวกับคนจริง (ถึงแม้จะยังไม่สมบูรณ์ 100% ก็ตามเถอะ)

วันนี้ผมมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมมาฝากครับ รวบรวมได้มาจาก IGN เป็นบทสัมภาษณ์คุณ Guillaume de Fondaumière ผู้ซึ่งเป็น Executive Producer ของเกมนี้

* ตัว Tech Demo ใช้เวลาเตรียมงานสร้างไม่ถึง 3 เดือน รวมเวลาคัดตัวแสดงและเขียนบทด้วย เพราะตอนแรกทาง Quantic Dream (ขอย่อว่า QD นะครับ) ยังไม่พร้อมจะเอามาโชว์ในงาน E3 แต่ Sony บังเอิญไปเห็นแล้วถูกใจจึงขออนุญาตเอามาโชว์
* ตัวแสดงใน Tech Demo คือ Aurelie Brancilhon นักแสดงสาวลูกครึ่งอเมริกัน-ฝรั่งเศส
* มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเห็น Aurelie ในตัวเกมจริง เพราะฝีมือการแสดงของเธอนั้นยอดเยี่ยมประทับใจทีมงาน QD มาก เริ่มแรกเธอก็ออกทีท่าอายๆ แต่พอสั่งเริ่ม เพียงแค่ชั่วเวลาไม่กี่วินาทีเธอก็เปลี่ยนเป็นเป็นอีกคนเลยทีเดียว
* มีผู้กำกับภาพยนตร์หลายคน ได้เห็น Tech Demo นี้แล้วสนใจอยากจะได้ Aurelie ไปร่วมงานด้วย
* Lip-sync ดูไม่ค่อยสมบูรณ์นักเวลาออกแปลงเป็นไฟล์วิดีโอ แต่ในตัว Real-Time ค่อนข้างดีกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นแค่ช่วงเริ่มต้น ยังห่างไกลจากเป้าหมายที่ QD วางไว้เยอะ
* Heavy Rain ไม่ได้เป็นภาคต่อหรือเกี่ยวข้องกับเกม Fahrenheit(Indigo Prophecy) แต่อย่างใด
* ตอนนี้บอกได้แค่เพียงว่า Heavy Rain จะออกมาในแนวธีม Thriller แบบฟิล์มนัวร์ เนื้อหาชวนหดหู่ หนักหน่วง บีบคั้นหัวใจผู้เล่น(เหมาะกับผู้ใหญ่)
* Heavy Rain จะนำเสนอเนื้อหาที่อิงกับความเป็นจริงในโลกเรา ที่พบเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ จะไม่มีเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเกมที่ผ่านๆ มา (โอ้ว!! ดีใจจัง)
* มีแนวโน้มที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครมากกว่าหนึ่งคน แต่จะไม่เหมือนใน Fahrenheit
* ความยาวของตัวเกม คงจะไม่เน้นในด้านความยาว(ตีความได้ว่า ไม่น่าจะเกิน 10 ชม.) เพราะกระแสตอบรับจากเกม Fahrenheit เชิงบวก ในด้านการนำกลับมาเล่นซ้ำใหม่มีค่อนข้างมาก เป็นไปได้ว่า Heavy Rain จะเน้นที่ผลลัพธ์ที่หลากหลายอันสืบเนื่องมาจากการตัดสินใจของผู้เล่น แต่ในเกมนี้จะพยายามปรับปรุงทำให้การกระทำส่งผลต่อเนื้อหาชัดเจนกว่าใน Fahrenheit
* ข่าวลือที่ว่าจะลงเฉพาะ PS3 นั้นไม่เป็นความจริง เพราะ QD มีแผนจะทำลงทั้ง PS3, X360 และ PC
* ภาคต่อของ Omikron: The Nomad Soul (จากปี 1999) ที่ชื่อ Omikron KARMA กว่าจะได้เห็นคงอีกนาน เพราะตอนนี้ QD ทุ่มเทให้กับ Heavy Rain ก่อน
* ตอนนี้กำลังเจราจากับ Publisher หลายเจ้า และถ้าลงตัวเมื่อไหร่ จะเปิดตัว Publisher ในเร็วๆ นี้
* กำหนดวางจำหน่าย เท่าที่คาดไว้ตอนนี้ เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2008

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เพราะนี่เพิ่งเป็นช่วงต้นของการพัฒนาเอง ยังเหลือเวลาอีกตั้ง 2 ปีแน่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก IGN ครับ
Source: Vagabond Team
Language: Thai

Labels:

HeavyFriday, December 08, 2006
<< HOME

Previous News

1996-2022 "Omikron Game". This is a private blog to keep articles online through years for my bad memory. Please respect authors rights and ask them for material. Some links may lead to 404, is not our fault.